Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn nên biết

Chung cư – giờ đây có lẽ là một xu hướng nhà ở được nhiều người ưa chuộng. Khi sở hữu trong tay một căn hộ chung cư, đa số gia chủ nào cũng đều mong muốn thiết kế riêng cho mình một phong cách nội thất riêng, nổi bật. Vậy, kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn cần nắm là gì, hãy theo dõi bài viết của nội thất Nhật Quân ngay nhé!

Làm nội thất chung cư là gì?

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn nên biết
Làm nội thất để giúp không gian sống đẹp hơn

Làm nội thất chung cư chính là một quá trình bao gồm các công việc như: tư vấn, lên ý tưởng thiết kế nội thất, tiến hành thi công nội thất và sắp xếp nội thất trong không gian đó một cách khoa học, thoáng mát và hợp phong thủy.

Một căn hộ vừa chung cư đẹp cần đáp ứng được các tiêu chí từ thẩm mỹ, cho tới công năng và tiện ích. Vì vậy, trước khi đi vào thiết kế nội thất của 1 căn chung cư thì bạn cần có những ý tưởng, kinh nghiệm cần thiết.

Một số kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 

Dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm thiết kế  nội thất chung cư mà bạn nên nắm được.

Chọn phong cách thiết kế

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn nên biết
Nghiên cứu phong cách phù hợp

Chọn được một phong cách thiết kế phù hợp có lẽ là điều quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm khi quyết định thiết kế nội thất của một căn chung cư. 

Theo như kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư của những người đi trước cho thấy, nếu bạn chọn được một phong cách thiết kế chủ đạo thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc chọn màu sơn và chọn những đồ nội thất cần thiết cho căn nhà.

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn như: phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, cổ điển hay phong cách Á Đông. Bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân cũng như điều kiện của gia đình.

Chọn nội thất phù hợp

Sau khi gia chủ đã lựa chọn được phong cách thiết kế riêng riêng cho mình thì bạn sẽ lựa chọn cho căn hộ của mình một bộ nội thất sao cho phù hợp với phong cách đó.

Về vấn đề lựa chọn đồ nội thất, có hai phương án bạn có thể lựa chọn đó là sử dụng đồ nội thất bán sẵn tại các showroom, hoặc đặt đóng riêng theo thiết kế.

Dù là chọn phương án nào thì bạn cũng cần chọn được địa chỉ bán và thiết kế đồ nội thất uy tín.

Chọn màu sắc chủ đạo cho căn hộ

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư bạn nên biết
Lựa chọn tông màu hợp lý

Cũng giống như việc chọn ý tưởng và chọn nội thất, việc chọn màu sắc chủ đạo cho căn chung cư cũng là một việc rất quan trọng, quyết định đến tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn.

Với những căn chung cư có diện tích nhỏ thì bạn nên lựa chọn những màu sắc mang tính sáng như trắng kem, vàng trắng, vàng nhạt để tạo nên một không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng.

Còn đối với những căn hộ có diện tích lớn thì bạn nên chọn những màu sắc theo ý kiến chủ quan của mình nhưng tránh sự rối mát, rời rạc khi kết hợp quá nhiều màu sắc với nhau.

Bài trí nội thất khoa học

Khi đã chọn được những đồ nội thất phù hợp, thì việc bài trí sao cho nội thất khoa học, đẹp mắt, hợp lý chính là bước cuối cùng hoàn thiện không gian

Đối với không gian phòng khách

Gia chủ không nên bố trí, sắp xếp đồ nội thất che khuất các bức tường ngăn. Điều đó sẽ khiến cho phòng khách nhà bạn sẽ trở nên lộn xộn và đồ đạc trở thành chướng ngại vật gây cản trở lối đi lại trong phòng khách.

Bạn cũng không nên đặt tất cả nội thất vào một vị trí, ví dụ như ở một góc của phòng khách, hoặc dồn tất cả về sát vị trí của một bức tường. Điều này sẽ gây ra sự bất cân đối cho không gian, dễ khiến cho mọi người cảm giác bất an, lo lắng khi ngồi trong phòng khách.

Vì vậy, Bạn nên bố trí sofa ở gần những khu vực cửa sổ, ban công để tạo luồng khí lưu thông tốt nhất, tạo sự thoải mái tối đa cho gia chủ và các vị khách khi trò chuyện.

Đối với phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ, bạn không nên đặt giường ngủ bên dưới cửa sổ vì sẽ làm bạn mất đi khả năng bảo vệ cơ thể và hơn nữa không khí lạnh có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra thì bạn cũng không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh hay đối diện với gương. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn và làm bạn bị giật mình khi ngủ.

Bạn tránh kê quá nhiều đồ bởi khi đang ngủ năng lượng trao đổi xung quanh cơ thể chính vì thế chúng ta cần tạo khoảng trống tối đa quanh giường ngủ

Lời kết

Như vậy, trên đây là những chia sẻ hữu ích về một số kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn nên biết. Toàn bộ những kinh nghiệm đó đều là từ những người có kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư lâu năm trong nghề. Chúc bạn sẽ có được một không gian như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *