Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp siêu đơn giản, sạch bong

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng các sản phẩm đồ gỗ tăng cao. Ngoài sản phẩm đồ gỗ tự nhiên thì nhiều người lựa chọn đồ gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí, tăng tính thẩm mỹ. Gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn, nhưng đi song song với đó thì cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp phải cẩn thận hơn để tránh sản phẩm bị trầy xước, bám bẩn và giảm tuổi thọ. Cùng nội thất Nhật Quân tìm hiểu cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp ở bài viết sau nhé.

Lý do bạn cần quan tâm tới việc vệ sinh đồ gỗ công nghiệp

Phần lớn các sản phẩm đồ gỗ công nghiệp sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bám bụi, dính các vết bẩn cứng đầu làm giảm đi giá trị thẩm mỹ. Chính vì thế chúng ta cần dành thời gian để vệ sinh đồ gỗ công nghiệp. Việc vệ sinh sẽ giúp các loại đồ nội thất mới đẹp hơn.

cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp
Vệ sinh thường xuyên để đồ đạc sạch sẽ, bóng đẹp hơn

Các dòng sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp hiện nay cũng vô cùng đa dạng gồm có bàn, ghế, tủ, sàn,… Vệ sinh kỹ càng các đồ vật này cũng là cách giúp bạn diệt vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt với dòng nội thất gỗ công nghiệp thì việc vệ sinh càng phải được chú trọng nhiều hơn. Gỗ công nghiệp là gỗ ép, rất dễ bị các vi khuẩn tấn công trong môi trường ẩm ướt dẫn tới tình trạng bị hỏng, vỡ.

Gợi ý một vài cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp thực ra khá là đơn giản, không đòi hỏi nhiều công sức hoặc cần tới tay nghề cao. Chỉ với vài dụng cụ cơ bản, áp dụng các mẹo tẩy rửa là bạn đã vệ sinh sạch sẽ và nhanh chóng. Cụ thể một vài cách vệ sinh được gợi ý gồm:

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp bằng nước nóng

Sử dụng khăn mềm và nước nóng để vệ sinh mặt ngoài đồ gỗ công nghiệp là cách làm đúng đắn. Bạn chuẩn bị một xô nước có độ nóng khoảng 60 độ C và nhúng chiếc khăn mềm vào làm ẩm. Vắt sạch nước và lau nhẹ bề mặt của các sản phẩm đồ nội thất gỗ. Những vị trí vết bẩn bám nhiều thì bạn nên chà sát lâu hơn để vết bẩn tan rã và bị rửa trôi đi.

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp bằng dấm

Sử dụng dấm cũng là một trong những biện pháp hay để bạn vệ sinh đồ gỗ công nghiệp. Trong thành phần của dấm ăn có chứa axit có tác dụng tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu. Pha hỗn hợp giấm và nước sau đó đổ vào một chiếc bình xịt, xịt dung dịch lên bề mặt các sản phẩm đồ gỗ công nghiệp rồi lau nhẹ bằng khăn mềm.

Đối với các vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể kết hợp thêm với nước rửa chén tỷ lệ nhỏ để vết bẩn nhanh chóng tan rã.

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp bằng xà phòng 

cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp
Vệ sinh đồ gỗ công nghiệp bằng xà phòng

Sử dụng xà phòng không có chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vệ sinh gỗ công nghiệp cũng được. Pha xà phòng vào bình xịt rồi phun đều lên bề mặt các món đồ nội thất công nghiệp trong nhà. Tiếp theo đó sử dụng giẻ mềm để lau sạch đi các vết bẩn đó. Nếu sử dụng xà phòng thì nên vệ sinh nhanh chóng để tránh việc tẩy rửa làm bay đi lớp màu sơn và phủ bảo vệ bên trên.

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp bằng axeton

Đây là cách hữu hiệu với các vết bẩn cứng đầu. Cách vệ sinh gỗ công nghiệp này đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên còn tồn tại nhược điểm là dễ khiến bay màu lớp sơn trên các loại đồ nội thất. Sử dụng axeton cần cân nhắc lượng vừa đủ, làm sạch nhanh và đảm bảo lau chùi sạch sẽ khi đã tẩy xong vết bẩn.

Một vài lưu ý khi vệ sinh gỗ công nghiệp

cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp
Cần cẩn thận để tránh là giảm tuổi thọ nội thất gỗ công nghiệp

Quá trình sử dụng cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp thì bạn cũng nên lưu ý cho chúng tôi một số vấn đề cơ bản dưới đây:

  • Trong quá trình vệ sinh gỗ công nghiệp, nếu phát hiện trên bề mặt gỗ có nhiều vết xước thì nên không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, đồng thời hạn chế tiếp xúc với nước tại các khu vực này để tránh nước và hóa chất ngấm sâu ảnh hưởng tới lõi gỗ
  • Chỉ sử dụng các loại khăn mềm để vệ sinh các loại đồ gỗ nội thất công nghiệp. Không vệ sinh bằng khăn có độ nhám cao, các loại đồ vật nhọn cứng để tránh làm hỏng bề mặt sản phẩm
  • Sử dụng hỗn hợp bột mì hoặc sáp màu để che lấp đi những vị trí có nhiều khuyết điểm, vị trí bị nứt, vỡ của đồ gỗ công nghiệp, giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm
  • Đồ nội thất gỗ công nghiệp không may có vết cháy do tàn thuốc hay vết diêm thì bạn sử dụng đũa quấn khăn ở đầu và chà sát liên tục sẽ hết vết

Cách vệ sinh đồ gỗ công nghiệp đúng cách, hiệu quả cơ bản đã được nội thất Nhật Quân chia sẻ ở trên. Nếu nhà bạn đang có nhiều sản phẩm làm bằng chất liệu này thì nên lưu ý để hiệu quả vệ sinh cao hơn, tăng tuổi thọ cho sản phẩm, giúp nội thất mới bền đẹp lâu hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *