Tại sao gỗ hương đá lại được săn tìm trong năm 2023

Cuộc sống ngày một phát triển tốt hơn, nhu cầu thiết kế nhà ở, nội thất ngày càng mở rộng. Trong số các dòng gỗ tự nhiên được nhiều người ưa chuộng có lẽ phải kể tới gỗ hương đá. Loại gỗ với nhiều ưu điểm, trong năm 2022 đã “làm mưa làm gió” thị trường, theo ghi nhận của nội thất Nhật Quân, dòng gỗ này có số lượng sản phẩm bán tới tay khách hàng được ghi nhận vô cùng ấn tượng, hứa hẹn trong năm 2023 còn bùng nổ hơn nữa.

Các ứng dụng của gỗ hương đá trong thiết kế nội thất

Gỗ hương đá đang hot trong năm 2023
Gỗ hương đá đang hot trong năm 2023

Dòng gỗ hương đá khá là chế tác, vì thế nó được ứng dụng để làm các loại đồ nội thất trang trí trong không gian sống của nhiều gia đình. Cụ thể các ứng dụng nổi bật nhất của gỗ hương đá gồm có:

Bàn ghế gỗ hương đá

Gỗ hương đá với vân gỗ đẹp mắt, những đường vân nét, tạo ra nét uốn lượn rất tự nhiên. Bàn ghế làm bằng dòng gỗ này vô cùng cứng cáp, chắc chắn. Sử dụng trang trí phòng khách giúp không gian sống của nhà bạn thêm phần sang trọng, hiện đại và ấm cúng. Màu sắc tự nhiên của gỗ cùng vân gỗ sáng nên rất được lòng người dùng.

Giường gỗ hương đá

Năm 2022 đã có rất nhiều khách hàng đặt hàng giường ngủ gỗ hương đá. Các loại giường có thiết kế khá là cơ bản nhưng vẫn mang được vẻ đẹp đặc trưng, đủ chức năng giúp người dùng nghỉ ngơi được thoải mái nhất.

Tủ quần áo gỗ hương đá

Tủ quần áo gỗ hương đá cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Mùi hương tự nhiên của gỗ hương đá giúp cho quần áo có mùi hương thoang thoảng đặc trưng. Tủ cũng chịu được mối mọt tốt nên có tuổi thọ dài lâu. Tủ quần áo sẽ giúp căn phòng của bạn trông sang trọng, tiện nghi, nhã nhặn.

Đồ mỹ nghệ bằng gỗ hương đá

Ngoài ra gỗ hương đá cũng được sử dụng để chế tác thành các loại đồ mỹ nghệ cao cấp. Các sản phẩm đồ mỹ nghệ trang trí tại nhà như lục bình, kệ để sách, các con vật phong thủy. Những đồ mỹ nghệ làm bằng gỗ hương đá mang vẻ đẹp sa hoa, lộng lẫy, xứng tầm đẳng cấp với gia chủ.

Tại sao thị trường nội thất người ta có xu hướng chọn gỗ hương đá nhiều?

Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người quyết định lựa chọn gỗ hương đá để làm thành các loại đồ nội thất, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Cụ thể các lý do nổi bật dưới đây:

Gỗ hương đá mang lại tính thẩm mỹ cao

Các dòng gỗ hương đá kể cả gỗ trong nước hay nhập khẩu đều có màu sắc vô cùng tự nhiên, biến đổi để hài hòa và không có tính rập khuôn. Mỗi loại đồ nội thất bằng gỗ hương đá sẽ có màu sắc nâu vàng, nâu hồng nhìn rất là hấp dẫn, lôi cuốn.

Các thớ gỗ hương đá cũng vô cùng chắc, mịn, khi xẻ không cần phải xử lý nhiều, giữ được vẻ đẹp gỗ tự nhiên cao nhất. Vì thế các sản phẩm nội thất được chế tạo từ gỗ hương đá mang tính chất thẩm mỹ cao, nâng tầm giá trị căn phòng, căn nhà.

Bộ sập ngồi làm từ hương đá
Bộ sập ngồi làm từ hương đá

Nhờ tính chất của gỗ nên thợ gia công cũng vô cùng dễ dàng, ít gặp rủi ro, nét vân gỗ liền mạch tạo sự nổi bật cho sản phẩm nội thất. Vì thế nhiều người lựa chọn gỗ hương đá làm nội thất, giúp tăng “điểm nhấn” cho căn phòng của mình. 

Gỗ hương đá cứng, bền, tuổi thọ cao

Không phải ngẫu nhiên mà gỗ hương đá được liệt vào danh sách các loại gỗ quý, đắt tiền. Các dòng gỗ hương đá có đặc tính sinh trưởng ở nơi ấm nóng, ẩm ướt nên tự thích nghi và chịu được sự tác động của môi trường cao.

Các sản phẩm nội thất bằng gỗ hương đá vô cùng cứng bền, có tuổi thọ khi sử dụng trong môi trường bình thường rất cao. Sản phẩm đảm bảo được đặc tính bền đẹp, không mất màu, phai đổi màu theo thời gian. Thậm chí có thể chịu được tác động của ngoại lực bên ngoài, bảo vệ các đồ vật bên trong.

Gỗ hương đá dẻo dai, dễ chế tác

Khi còn tươi, gỗ hương đá khá là dẻo, điều này giúp cho thợ mộc làm việc tương đối đơn giản, dễ dàng. Việc gọt đẽo hay chế tạo không mất nhiều công sức, sản phẩm tạo ra đúng như mong muốn thiết kế, ít rủi ro hỏng hóc trong quá trình thi công.

Gỗ hương đá có giá trị kinh tế

Nhiều người ưa chuộng, lựa chọn gỗ hương đá nên đặt mua số lượng nhiều, trong khi đó gỗ hương đá trong tự nhiên có hạn. Vì thế nó khiến cho giá thành gỗ hương đá tăng dần lên theo thời gian. Sở hữu các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên, nhất là gỗ hương đá không hề mất giá theo thời gian.

Gỗ hương đá có mùi thơm dịu nhẹ, thư giãn tinh thần

Khi sử dụng, gỗ hương đá tỏa ra mùi hương tự nhiên dịu nhẹ, mùi hương thân thiện với con người không gây dị ứng, ảnh hưởng tới sức khỏe, không chứa chất phụ gia hay các thành phần hóa học. Gỗ hương đá được đánh giá thân thiện, an toàn cho sức khỏe con người, không độc hại khi sử dụng lâu dài.

Có thể nói khoảng thời gian gần đây gỗ hương đá càng hot lên nhanh chóng. Những xưởng sản xuất đồ nội thất thậm chí còn không đủ nguồn nguyên liệu để làm nội thất giao cho khách. Dự đoán trong năm tới, gỗ hương đá tiếp tục là dòng gỗ đứng đầu bảng, thị trường đồ gỗ hương đá vẫn vô cùng nhộn nhịp. Nếu bạn muốn tìm hiểu, đặt mua nội thất gỗ hương đá tự nhiên giá tốt, hãy liên hệ với Nhật Quân để chúng tôi tư vấn kỹ càng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *