Phủ laminate là gì? Ưu điểm & Nhược điểm của Laminate

Với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng hiện nay, laminate đang là dòng bề mặt gỗ công nghiệp chiếm ưu thế trên thị trường. Phủ Laminate là gì? Laminate có ưu điểm gì hơn các bề mặt gỗ khác? Cùng nội thất Nhật Quân tìm hiểu ở bài viết dưới nhé.

Laminate là gì? 

Bề mặt Laminate được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nội thất hiện đại nhờ tính thẩm mỹ và độ bền vượt trội. Thoạt nhìn rất giống với bề mặt melamine nhưng bề mặt laminate dày hơn, chịu nhiệt tốt hơn và chống lại sự phá hủy của hóa chất cũng như tác động vật lý mạnh. Ngoài ra, sự đa dạng về màu sắc và hình dạng làm cho bề mặt nhiều lớp rất phổ biến. 

Gỗ Laminate là gì? 

Phủ laminate là gì
Phủ laminate là gì?

Laminate không thực sự là một loại gỗ. Không có loại gỗ nào được gọi là laminate như bạn có thể nghĩ. Chính xác hơn là gỗ công nghiệp ghép thanh.

Vậy Laminate là gì? 

Laminate là vật liệu nhựa tổng hợp cao cấp có tên Formica. Chất liệu này mang đến cho sản phẩm nhiều đặc tính tuyệt vời như chống trầy xước, chống va đập, chống nóng, chống ăn mòn, chống tàn thuốc lá, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện.

Tấm Laminate được phủ chủ yếu trên cốt gỗ ván dăm, ván MDF và ván HDF giúp tăng vẻ thẩm mỹ cho nội thất gỗ và tăng hiệu quả duy trì độ bền lâu dài. Laminate hiện có dòng sản phẩm định hình dùng để ép và dính các sản phẩm gỗ có hình thù phức tạp, tăng thêm vẻ đẹp duyên dáng và nghệ thuật cho các thiết kế của bạn.

Ván Laminate là gì? 

Phủ laminate là gì
Ván phủ laminate

Ván Laminate là loại ván gỗ công nghiệp được phủ Laminate. Ván Laminate thường được sử dụng là ván MDF, ván dăm hoặc ván HDF. Bạn có thể chọn tấm nền chống ẩm hoặc xanh trơn. Tấm laminate có nhiều màu sắc, hình dạng, vân gỗ tương tự như tấm MFC nhưng bề mặt laminate dày hơn và bền hơn. 

Độ dày của tấm laminate thông thường là 0.5 đến 1mm, riêng đối với tấm laminate cong, độ dày thường là 0,5 mm. Tấm Laminate phù hợp với những không gian kiến ​​trúc mang phong cách hiện đại và mang lại nét sang trọng cho những thiết kế nội thất gỗ.

Ưu điểm – Nhược điểm của Laminate

Phủ laminate là gì
Phủ laminate có rất nhiều ưu điểm

Một số ưu điểm giúp vật liệu laminate được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như:

  • Khả năng chống trầy xước cao đảm bảo bề mặt đồ nội thất giữ được vẻ đẹp ban đầu. Nó có thể chịu được sức nóng của tàn thuốc và nước nóng rất tốt.
  • Chịu được lực tác động lớn giúp sản phẩm không bị cong vênh trong quá trình sử dụng. Vì nó không thấm nước, nó rất dễ dàng để làm sạch và lau sạch. 
  • Có khả năng chống mối mọt và nấm mốc và ít bị hư hại bởi độ ẩm và vi khuẩn trong môi trường. 
  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng vì có khả năng tĩnh điện tốt. Có sẵn trong nhiều màu sắc và kết cấu cho nhiều mục đích sử dụng.

Với nhiều lợi ích như vậy, người ta đã sử dụng ván ép ép thành gỗ công nghiệp để tăng tính thẩm mỹ và độ bền. Trên thực tế, không có loại gỗ công nghiệp nào được gọi là laminate. Gỗ laminate,  tấm laminate hay ván laminate đều là những loại ván ép sử dụng cốt gỗ công nghiệp như, ván MDF, ván HDF, ván dăm. Tuy nhiên, để gọi tên dễ phân biệt hơn người ta thường viết tắt là gỗ Laminate. 

Để đáp ứng cho việc đa dạng hóa mẫu mã các sản phẩm trong nhà cho ra đời dây chuyền tạo hình có thể ép các bề mặt gỗ công nghiệp có thiết kế phức tạp như bề mặt cong, uốn lượn,… nhờ đó mà người thợ có thể tạo ra nhiều sản phẩm nội thất đẹp, nghệ thuật mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về độ bền, giá thành phải chăng vốn là ưu điểm của gỗ công nghiệp.

Ứng dụng của bề mặt laminate

Bề mặt dán không chỉ được sử dụng cho các sản phẩm nội ngoại thất mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ những tính năng tuyệt vời của chúng.

  • Tủ bếp Laminate: mang phong cách sang trọng, tối giản tạo nên sự liên tục về không gian và sự hài hòa cho căn bếp. 
  • Ảnh ép Laminate: Ảnh được ép Gỗ giúp tôn lên màu sắc, đường nét của ảnh đồng thời bảo vệ ảnh không bị mối mọt, hư hỏng, phai màu. 
  • Cửa gỗ phủ Laminate: Cửa gỗ Laminate có lớp hoàn thiện vân gỗ tự nhiên. Và quan trọng nhất là các loại cửa này rất nhẹ, đóng mở thuận tiện không bị cong vênh. 
  • Sàn gỗ phủ Laminate: Sàn gỗ Laminate là một thiết kế sáng tạo giúp điều chỉnh cảm giác không gian trong nhà bạn một cách thông minh. Bề mặt tương tự vân gỗ tự nhiên tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Ngoài ra, sàn gỗ dễ lắp đặt và có thể tạo thành các khu vực phức tạp. 
  • Miếng dán Laminate: Một thiết kế thực tế và đơn giản cho phép bạn dễ dàng trang trí tất cả các loại bề mặt với các màu sắc và kết cấu phong phú khác nhau.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết phủ Laminate là gì bạn đã hiểu thêm về đặc tính cấu tạo, ưu nhược điểm và công dụng của nó. Từ đó, quyết định vật liệu nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *